Thứ Sáu, 2 tháng 2, 2018

Tóc bạc sớm là hiện tượng bệnh gì?

Tóc bạc sớm là dấu hiệu bệnh gì?

Không chỉ ảnh hưởng thẩm mỹ, tóc bạc sớm còn là triệu chứng của bệnh nguy hiểm mà bạn nên lưu tâm ngay từ bây giờ!

Thế nào là tóc bạc sớm?

Đa khoa quốc tế HCM , Màu của tóc được tạo nên bởi sắc tố melamin. Nó triệu chứng cho một sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái, nội tiết cân bằng, thân thể được cung cấp đầy đủ các chất cần thiết... Thường ngày, phải qua 40 tuổi thì tóc mới khởi đầu bạc do cơ chế "lão hóa" của con người, thế nhưng có những người đã xuất hiện tóc bạc từ khi tuổi còn rất trẻ.

Ngoài tác nhân do di truyền, tóc bạc sớm còn có khả năng xảy ra khi Thường bị rối loạn nội tiết (tuyến sinh dục, giáp trạng…), có typ thần kinh hay xúc động, người bị bao tay, stress… Bên cạnh đó, tóc bạc cũng là dấu hiệu của những bệnh liên quan đến những cơ quan bên trong cơ thể như bao tử, lá lách, gan…

một vài bệnh có triệu chứng tóc bạc sớm

Thiếu vitamin, thiếu máu ác tính

Người bị thiếu vitamin, mắc các bệnh như bệnh thiếu máu ác tính (xảy ra do thiếu vitamin B12 làm giảm việc sản sinh một số sắc tố) hay hội chứng Werner sẽ dẫn đến tình trạng tóc bạc sớm. Trường hợp này, bạn cần đi khám và bổ sung một vài loại vitamin bị thiếu theo chỉ thị của bác sĩ.

Thường bị rối loạn nội tiết

Thường bị rối loạn nội tiết và các hệ quả của nó cũng là lý do phổ biến khiến tóc bạc. Tuy trường hợp này, tóc bạc ít nhưng nếu không cải thiện ngay thì tình trạng sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Bạn nên sắp xếp lại lịch sinh hoạt, ăn ngủ của mình một phương pháp điều độ hơn. Đặc biệt, hãy chú ý ăn uống đủ chất.

bít tất tay, stress

căng thẳng, mệt mỏi làm nguy hại đến lượng thức ăn cung cấp cho tóc, khiến tóc nhanh bị lão hóa và chuyển màu. Trường hợp này, hãy nhanh chóng thư giãn đầu óc, cải thiện tinh thần. Bên cạnh đó, bạn cũng cần ăn uống đủ chất và nên luyện tập, vận động cơ thể nhiều hơn.

Mắc bệnh ở những cơ quan bên trong

Trường hợp này, tóc thường chỉ bị bạc ở một số vùng riêng biệt như vùng trán, sau gáy, hai bên mai (phía trên tai)... Nó cảnh báo bạn có thể mắc một số bệnh liên quan đến dạ dày, lá lách, thận, gan... Khi đó, biện pháp tốt nhất là hãy đi khám bác sĩ nhằm mục đích là có phương pháp đưa ra cách chữa phù hợp.


Nếu bạn còn có thắc mắc gì hãy nhấp chuột chọn [Tư vấn trực tuyến] nhằm mục đích là được phòng khám chúng tôi đáp cụ thể hơn hoặc có thể gọi theo số (028) 392 57 111- 0168 558 1111 nhằm mục đích là được đáp và đặt lịch hứa hẹn khám miễn phí.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, 221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 , tp Hồ Chí Minh.

>>>>>Tìm địa chỉ giúp phá thai bằng thuốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét