Chủ Nhật, 11 tháng 2, 2018

Viêm bao quy đầu ở trẻ em do đâu?

Hỏi: Gửi một vài bác sĩ địa chỉ Đa khoa quốc tế HCM, con trai tôi năm nay 10 tuổi, tuy nhiên thời gian gần đây quan sát kỹ bộ phận sinh dục của cháu tôi thấy ở phần bao quy đầu bị đỏ sưng, nóng, sờ vào thì cháu khóc thét và kêu đau. Mỗi khi đi tiểu để có thể ý thấy cháu tiểu có vẻ rất khó khăn, tia nước nhỏ như cái kim, bé khó tè, thậm chí da phần quy đầu phồng lên một lúc sau đó mới ghé xuống. Xin hỏi các bác sĩ, con trai tôi có đang gặp vấn đề gì không? Và nguyên nhân do đâu? Tôi xin cảm ơn!

Nguyễn Thanh Thủy (thanhthuy...@gmail.com)

Trả lời:

Thanh Thủy thân mến,

Theo như một số gì bạn biểu thị trong thư thì rất có thể con trai bạn đang gặp phải tình trạng Viêm bao quy đầu. Nguyên nhân do đâu thì chỉ khi bạn mang cháu đến địa chỉ để khám trực tiếp một vài bác sĩ mới có kết luận chính xác được.

Tuy nhiên, trên thực tế, Viêm nhiễm bao quy đầu ở trẻ em thường do các lý do gây ra như: Tình trạng dài/hẹp bao quy đầu nhưng không đi tiểu phẫu khiến cho việc đi tiểu rắt khăn, nước tiểu tiểu ra không hết cộng với chất cặn đọng lại bên trong lâu dần thành một số cục to, gây Bao quy đầu bị viêm, làm cho bao quy đầu xảy ra đỏ sưng, nóng đau. Ở những trường hợp khác, Viêm bao quy đầu xảy ra cũng có lẽ sẽ là do bọc tã không thoáng khí, hoặc do phân, nước tiểu, do bố mẹ không chú ý vệ sinh sạch sẽ cho trẻ gây ra viêm.

Vì vậy, một số bậc bố mẹ nên chú ý, nhằm mục đích là trẻ không gặp phải tình trạng Bao quy đầu bị viêm, nên cho trẻ mặc quần áo rộng, thoáng mát, đảm bảo sạch sẽ và vệ sinh tại chỗ. Trong khi tắm cho trẻ, nên dùng tay lật lên da quy đầu, tuột về phía sau, sau đó rửa sạch chất bẩn trên da, da và quy đầu cũng nên dùng nước dội rửa nhẹ nhàng.

Về trường hợp của con bạn, bạn nên đưa trẻ đi khám càng sớm càng tốt. Sau khi xác định xác thực cháu đang bị Viêm nhiễm bao quy đầu, và biết được nguyên nhân gây ra là do đâu một vài bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp.

Nếu con bạn bị Bao quy đầu bị viêm do dài hoặc bao quy đầu hẹp, các bác sĩ sẽ tiến hành tiểu phẫu cắt vùng da quy đầu. Hiện nay, cháu đang được 10 tuổi là độ tuổi lý tưởng và phù hợp nhằm mục đích là thực hiện phẫu thuật này. Trong trường hợp nếu bị Bao quy đầu bị viêm do các nguyên nhân khác, có thể được chữa trị bằng thuốc bôi.

Với đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia trình độ cao, giỏi chuyên môn, được huấn luyện một biện pháp bài bản, chuyên sâu, kỹ thuật khéo léo, khi đến Đa khoa Quốc tế HCM con bạn sẽ được chữa trị Bệnh lý viêm bao quy đầu một cách hoàn toàn, nó làm cản trở một số biến chứng xấu có lẽ sẽ xảy ra.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng (08) 392 57 222 hoặc 0124386 6789 nhằm mục đích là được tương trợ và trả lời cụ thể. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn mọi thắc mắc của người bệnh miễn phí, 24/24 giờ. Bệnh nhân cũng có thể đặt lịch hứa hẹn trực tiếp nhằm mục đích là được miễn phí đăng kí khám, ưu tiên khám trước, hưởng ưu đãi mọi mặt.

Địa chỉ: cơ sở y tế đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh, số 221 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh.

>>>Những triệu chứng dài bao quy đầu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét