Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2018

Nhũng kiểu viêm vùng kín chị em dễ gặp phải

Viêm âm đạo được cho là quá trình trình viêm nhiễm phụ khoa mà chị em dễ gặp phải nhất. Nhất là một số chị em đang trong độ tuổi sinh sản càng dễ mắc phải. Bệnh do nhiều tác nhân gây nên cụ thể.

một số kiểu viêm âm vật mà chị em dễ gặp phải nhất

Xem thêm: Những điều cần biết về bệnh xuất tinh sớm

Viêm cô nhỏ do tạp khuẩn
Thể viêm vùng kín này được cho là phổ biến nhất ở con gái. Tác nhân chính dẫn đến bệnh viêm vùng kín do tạp khuẩn đó là do sự mất cân bằng trong hệ vi sinh của môi trường âm đạo. Khi cơ thể sử dụng nhiều thuốc kháng sinh, sức đề kháng kém, rối loại nội tiết trong thời kì mang thai hay mãn kinh…thì đều dẫn đến mất cân bằng hệ vi sinh tạo điều kiện thuận lợi cho tạp khuẩn xuất hiện.

viêm âm vật

biểu hiện điển hình của bệnh là ra huyết trắng có mùi có khi không có mùi. Khí hư ra có màu trắng hoặc hơi đục có lẽ sẽ kèm theo một số biểu hiện khác nữa như ngứa vùng kín, khó tiểu, khó chịu xung quanh cơ quan sinh dục.

Mắc bệnh viêm âm đạo do nấm candida
Loại nấm cô bé phổ biến nhất gây nên viêm âm đạo là nấm candida. Khi âm đạo của phái đẹp bị các tác động bên ngoài hoặc bên trong mà không thay đổi môi trường thì khả năng cao cho nấm phát triển.

dấu hiệu của bệnh là viêm cô bé bống dưng có dấu hiệu ngứa dữ dội kèm theo bỏng rát cửa mình, bạch đái ra có màu trắng như bột và tăng lên trước ngày có kinh. Có lẽ sẽ bị tiểu khó hoặc tiểu rắt và cảm giác bỏng rát khi quan hệ.

Viêm âm đạo do trực khuẩn Gram âm
Khi vùng kín thiếu một số vi rút có lợi Lactobacilus, khi đó cơ thể sẽ giảm sản xuất ra H2O2 tạo ra môi trường yếm khí có tính kiềm, là môi trường thuận lợi để có thể một số vi trùng yếm (80% là Gardnerella vaginosis) phát triển mạnh mẽ và là lấn át vi khuẩn có lợi, gây viêm âm đạo.

hiện tượng bệnh:

+ Ra bạch đái nhiều, mùi cá ươn rất khó chịu, đặc biệt tăng sau khi ân ái hoặc dùng xà phòng có tính kiềm.

+ Ngứa và khó chịu ở cửa mình, cô bé. Tuy vậy có khoảng 50% nữ giới nhiễm Bacterial vaginosis sẽ không có hiện tượng bệnh.

+ Tính chất khí hư: Loãng, đồng nhất, màu trắng hoặc xám, mùi tanh hôi. Niêm mạc cô bé thường không viêm đỏ.

Viêm vùng kín do trùng roi
Thể viêm âm đạo do trichomonas là bệnh thường lây nhiễm qua con đường tình dục. Bệnh không được đưa ra cách chữa kịp thời rất có thể gây ra những một vài biến chứng viêm buồng trứng, vòi trứng, gây viêm nhiễm da ở cổ tử cung… nặng hơn có khả năng dẫn đến vô sinh.

biểu hiện bệnh: khí hư ra nhiều, mùi hôi, màu vàng hoặc hơi xanh, loãng, có bọt nhỏ, ngứa rát ở cửa mình, đau khi giao hợp…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét