Thứ Hai, 2 tháng 10, 2017

Bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh hậu quả đáng tiếc diều cần biết

Giãn tĩnh mạch thừng tinh xuất hiện ở 15% đối tượng nam giới sau độ tuổi dậy thì và khoảng 40% phái mạnh mắc vô sinh thi thoảng muộn. Tuy tỷ lệ mắc bệnh cao là vậy nhưng phần lớn cánh mày râu khi được hỏi đều không hề hay biết bản thân mình nhiễm bệnh. Khi biết thì bệnh đã gây nên rấtnhiều biến chứng âm thầm. Hy vọng rằng nội dung bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tài liệu bệnh giãn tĩnh mạch thừng tinh từ đó không bị hiểu sai, điều trị bừa bãi.


1.THẾ NÀO LÀ GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH?
Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết về mặt y học, giãn tĩnh mạch thừng tinh là dấu hiệu tĩnh mạch nằm phía trên tinh hoàn bị xoắn giãn hơn một cách bất thường. Tình trạng xoắn giãn này khiến tinh hoàn bị chảy xệ. Người bệnh thường bắt gặp bị giãn tĩnh mạch thừng tinh ở tinh hoàn bên trái.
Bệnh này được biết đến là tác nhân gây vô sinh ở đấng mày râu với tỷ lệ khoảng 20%.
2.TRIỆU CHỨNG CỦA GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH NHƯ THẾ NÀO?
Phần lớn phái mạnh chúng ta nhận biết bản thân mình mắc giãn tĩnh mạch thừng thông suốt qua khám sức khỏe tài liệu hoặc khám vô sinh thi thoảng muộn bởi hiện tượng bệnh không hiểu rệt. Những ít trường hợp đàn ông sẽ gặp phải một số hiện tượng bệnh sau:
-Vùng bìu có cảm giác khó chịu, đau tức mỗi khi vận động nặng, di chuyển hoặc hoạt động nhiều, khi ngồi quá lâu nhưng cơn đau này sẽ chấm dứt ngay khi phái mạnh nghỉ ngơi.
-Nếu chú ý quan sát sẽ thấy gốc của quý có cảm giác như “búi giun” và dưới da bìu hằn lên một số huyết quản giãn to
-Kích thước của hai bên tinh hoàn có sự chênh lệch, thường bên trái nhỏ hơn bên phải.
3.NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH
người bệnh mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh không phải chỉ một vài người, cũng đã có nhiều nghiên cứu được diễn ra để tìm hiểu về tác nhân gây nên bệnh lý này, tuy nhiên nguyên nhân xác thực là gì thì phòng khám chúng tôi y tế vẫn còn đang tìm hiểu.
-Nhiều phán đoán đã chỉ ra rằng giãn tĩnh mạch thừng tinh có thể là do tăng nhiệt độ ở bìu, nhiệt độ tinh hoàn cũng theo đó tăng lên hoặc do sự trào ngược những chất chuyển hóa từ thượng thận và thận vào tĩnh mạch tinh, ứ đọng tĩnh mạch,..
-Bên cạnh đó cũng có nhiều giả thuyết cho rằng suy van tĩnh mạch, sự bất thường ở vị trí đổ của tĩnh mạch tinh vào tĩnh mạch thận trái hoặc tĩnh mạch chủ bụng, gây tăng áp lực ổ bụng cũng là lý do gây giãn tĩnh mạch thừng tinh ở đấng mày râu.
-Không ngoại trừ khả năng đấng mày râu mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh do lý do bẩm sinh
4.NGUY HẠI KHI KHÔNG điều trị GIÃN TĨNH MẠCH THỪNG TINH KỊP THỜI:
Giãn tĩnh mạch thừng tinh một khi mắc phải thì ít nhiều đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Bệnh càng kéo dài thì biến chứng càng nhiều và tác hại gây ra càng lớn, cụ thể như:
– Khiến nhiệt độ tinh hoàn gia tăng từ đó làm suy giảm chất lượng và số lượng tinh trùng gây vô sinh thi thoảng muộn ở phái mạnh
– Ứ máu tĩnh mạch tại tinh hoàn: đàn ông mắc giãn tĩnh mạch thừng tinh thường có dòng máu chảy ngược, máu tĩnh mạch bị ứ đọng, quá trình chuyển hóa tại tinh hoàn bị ứ đọng, đào thải khỏi tinh hoàn chậm lại khiến tế bào sinh tinh trùng bị “đầu độc”.
– Máu động mạch đến tinh hoàn giảm: Tình trạng ứ máu tĩnh mạch cũng vô tình khiến lượng máu động mạch dẫn đến tinh hoàn giảm mạnh, ôxy và chất thực phẩm nuôi tinh hoàn không còn dồi dào gây ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sinh tinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét